Cô và trò trường Mầm non Kỳ Lợi hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2024

Thứ tư - 17/04/2024 20:54
Cô và trò trường Mầm non Kỳ Lợi hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2024
Thực hiện kế hoạch số 957/KH-UBND ngày 04/4/2024 của UBND Thị xã Kỳ Anh, Kế hoạch số 204/KH-GDĐT ngày 04/4/2024 của Phòng GD&ĐT thị xã về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Ngày 12/4/2024 Trường Mầm non Kỳ Lợi đã phát động tuần lễ sách cho các bé từ ngày 12/4/2024 - 21/4/2024 với chủ đề “ Sách là người bạn tốt”.

A8


Sách có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi con người, ở mỗi lứa tuổi, lợi ích từ việc đọc sách mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Sách là người bạn thân của mỗi chúng ta, đọc sách mang lại cho cúng ta  nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống. Ở lứa tuổi mầm non, hình thành thói quen đọc sách, làm bạn với những trang sách bổ ích, lý thú sẽ giúp trẻ hoàn thiện ngôn ngữ, tăng cường vốn giao tiếp, đem lại cho trẻ những bài học giáo dục đạo đức, lòng yêu quê hương đất nước, con người và sự vật hiện tượng xung quanh.  
Lứa tuổi mầm non là thời kỳ khởi đầu rất quan trọng đối với sự phát triển của con người. Xây dựng và bồi dưỡng cho trẻ em những thói quen tốt đẹp đồng nghĩa với việc giúp trẻ em ích lũy một nguồn vốn về tri thức. Tạo dựng thói quen đọc sách và yêu sách là một việc làm quan trọng của gia đình, nhà trường và toàn xã hội để giúp trẻ có một nguồn vốn dồi dào cho việc hình thành và phát triển nhân cách. Vì thế gieo mầm “Văn hoá đọc sách” cho trẻ mầm non là hướng đi đúng đắn, thiết thực để đặt nền tảng cho văn hoá đọc của mỗi người đồng thời hướng đến xã hội học tập trong điều kiện chuyển đổi số hiện nay.
Ở tuổi mầm non mặc dù chưa biết đọc nhưng các con được làm quen những chữ cái, những con số trong sách, nhất là được khám phá những hình ảnh về thế giới xung quanh mà trang sách mang lại cho các con. Được làm quen với sách từ sớm giúp trẻ duy trì đam mê học hỏi, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tư duy, tăng khả năng tập trung, tạo hứng thú để xây dựng thói quen tự học cho trẻ sau này. Không những thế các câu chuyện với nhiều nhân vật, hình ảnh ngộ nghĩnh cùng các tình huống còn giúp trẻ phát triển khả năng cảm xúc; Cung cấp thêm những kiến thức, vốn hiểu biết về văn hóa của đất nước và từng vùng miền. Khi đọc sách sẽ tạo ra cho trẻ kỹ năng đọc sách phù hợp với lứa tuổi: Trẻ thích đọc sách, biết mở sách, biết giữ gìn sách, biết sắp xếp sách một cách ngăn nắp khoa học.
Tuần lễ sách với chủ đề “Sách là người bạn tốt” với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: Đọc theo nhóm, cô hướng dẫn trẻ cùng đọc, xem những hình ảnh phù hợp với lứa tuổi, giới thiệu sách theo chủ đề, cô kể chuyện cho các bé nghe, bé xem tranh, các con còn tham gia các hoạt động như đóng vai các nhân vật trong truyện cổ tích để kể lại câu chuyện mình yêu thích, giới thiệu cuốn sách mình yêu thích với bạn bè, lắng nghe những câu chuyện hấp dẫn với giọng kể dễ thương của các cô giáo, cùng tạo ra những cuốn sách đáng yêu của chính mình. Qua đó Nhà trường tuyên truyền đến các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc đọc sách, dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ nghe lúc trẻ ở nhà, tạo mọi điều kiện tốt giúp trẻ rèn luyện kỹ năng và thói quen đồng thời hiểu và nâng cao hơn nữa nhận thức về ý nghĩa của sách. Trẻ có cơ hội được hòa mình vào không gian của văn hóa đọc, trẻ có nhiều cảm xúc khác nhau khi được đắm mình vào những trang sách hấp dẫn, những câu chuyện ly kỳ cuốn theo những nhân vật cổ tích huyền thoại mà rất đời thường. Từ đó rèn cho trẻ có kỹ năng chia sẻ, kỹ năng hợp tác và sáng tạo, hình thành nhân cách và hành vi đạo đức tốt đẹp cho trẻ. Những cuốn sách xinh xắn luôn được các con nâng niu lật mở từng trang, những câu chuyện sinh động hấp dẫn đến với trẻ như một món đồ chơi đặc biệt. Trong quá trình tương tác với sách, trẻ được hoạt động, được nghe và tập kể lại những câu chuyện thú vị mà cô đã kể cho trẻ nghe.

Sau đây là một số hình ảnh

A8



1A
 

A9


A7

A11


A10



2A


3A


4A


A6


A13


A14


A12


A16


A17

Thông qua tuần lễ văn hóa đọc và “Ngày hội đọc sách” nhằm góp phần đưa "Văn hóa đọc" trở thành thói quen tốt cho các con học sinh, rèn cho các con biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục phù hợp với lứa tuổi. Đồng thời giúp các bạn nhỏ học tập những tấm gương người tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học, tạo thói quen tốt cho việc học tập sau này của trẻ, hình thành các kỹ năng để phục vụ tốt trong việc vui chơi, học tập, hình thành nhân cách cho trẻ và chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1 trường tiểu học.

Tác giả bài viết: ban truyền thông

Nguồn tin: Trường mầm non Kỳ Lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay442
  • Tháng hiện tại30,881
  • Tổng lượt truy cập436,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây