XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC HÃY BẮT ĐẦU TỪ TRÁI TIM BIẾT CHO ĐI YÊU THƯƠNG

Thứ hai - 27/02/2023 06:12
Căn cứ kế hoạch số 575/PGDĐT ngày 18/10/2022 của phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh và kế hoạch 05/KH – MN của trường mầm non Kỳ Lợi về việc xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2022 – 2023. Hiểu được thông điệp đó trường mầm non Kỳ Lợi đã tạo một môi trường  “NƠI KHƠI DẬY NGUỒN HẠNH PHÚC CHO TRẺ
Trường học hạnh phúc” là nơi cả giáo viên và học sinh được an toàn, được yêu thương và được tôn trọng. Như vậy trường học phải tự xây dựng cho mình mục tiêu, sứ mệnh phù hợp với người dạy, người học và bối cảnh giáo dục. Để có ngôi trường hạnh phúc thì mỗi giáo viên là người có vai trò quyết định và phải bắt đầu từ sự thay đổi của chính bản thân mình. Chính vì thế dù ngôi trường mầm non Kỳ Lợi trải dài trên địa bàn thị xã Kỳ Anh số điểm trường được phân bố tới 6 điểm, nhưng BGH nhà trường cũng như các giáo viên luôn nổ lực và thay đổi mỗi ngày để trẻ luôn vui vẻ đến trường và dành được niềm tin từ quý phụ huynh.
Điểm trường chính TĐC Tân Phúc Thành
 
2
Điểm trường phân hiệu TĐC Ba Đồng

3
Điểm trường phân hiệu Hải Thanh

4
Điểm trường phân hiệu Hải Phong

5
Điểm trường phân hiệu Minh Huệ

TỪ TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC ĐẾN LỚP HỌC HẠNH PHÚC.
Để xây dựng một nhà trường trong tình yêu thương đòi hỏi sự nỗ lực của mỗi giáo viên “Có thể ngày hôm nay, đời sống của đại đa số những thầy cô giáo như chúng ta vẫn còn khó khăn, thử thách, nhưng tôi tin rằng, với hai chữ nhà giáo trên vai, chúng ta sẽ luôn luôn phấn đấu và cố gắng hết mình để xứng đáng với sứ mệnh cao cả đó phải không các thầy cô?”                                      
Để xứng đáng với sứ mệnh vẻ vang và cao cả trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng với sự tôn vinh và niềm tin yêu của xã hội, bản thân mỗi nhà giáo chúng ta phải luôn có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về vị thế của nghề sư phạm, trọng trách cao cả của mình trong xã hội. Tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống, ứng xử nhân văn để mỗi nhà giáo thực sự là những tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức cho học sinh noi theo.
6
Cô giáo: Cao Thị Huyền (HT) luôn đến từng cụm điểm để đồng hành cùng trẻ.


Mỗi một người giáo viên sẽ có cách để tạo nên một lớp học hạnh phúc theo cách của riêng mình. “Lớp học Hạnh phúc là lớp học được xây lên từ trái tim biết cho đi yêu thương và chúng ta cũng sẽ nhận lại được quả ngọt từ sự yêu thương đó. Tôi hy vọng rằng chúng ta cùng dũng cảm nhìn nhận, chia sẻ, trao đổi thẳng thắn quan điểm, suy nghĩ của mình để cùng bắt tay đồng hành với nhau trên hành trình xây dựng “Trường học hạnh phúc – lớp học hạnh phúc”. Trường học hạnh phúc chỉ được tạo bởi các hành vi ứng xử chuẩn mực của những thầy cô có đạo đức trong sáng, lòng yêu nghề và sự tận tâm tận lực với học sinh, tâm huyết với sự nghiệp.
Mọi việc không khó nếu được xây bằng trái tim yêu thương.
7


8


9
10

Để các con thực sự gắn bó với nhau như trong một gia đình, tôi tổ chức cho các con thi đua chăm sóc vườn rau của lớp, mỗi tổ 1 chậu cây do gia đình CMHS trong lớp tặng, các con rất thích thú và chăm sóc nhiệt tình. Học sinh đều cảm nhận rõ một trách nhiệm phải chăm sóc cây đẹp hơn, xanh hơn các tổ khác nên cùng nhau chăm sóc, bảo vệ cây của tổ mình một cách nhiệt tình.
Mới đây, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, tôi tổ chức cho các con tự làm thiệp tặng Mẹ. Những bàn tay non nớt, những ý tưởng lạ của các con đều được cô hoan nghênh, hỗ trợ các con hoàn thành. Lớp học hôm đó vui như ngày hội, các con đều hào hứng, nỗ lực hoàn thành tấm thiệp của mình để về tặng Mẹ khi hết giờ học.
“Khi là một giáo viên, điều dễ dàng nhất với chúng ta đó là yêu học sinh. Khi đó, chúng ta sẽ mang được những điều tốt đẹp vào bài giảng. Chỉ cần nhìn vào các em, mỗi thầy cô sẽ thấy có động lực làm việc, thấy còn nhiều việc để làm có ý nghĩa”. Hiểu được điều đó nên các cuộc thi do nhà trường tổ chức tôi đều vận động và tạo điều kiện cho HS tham gia để CMHS có cơ hội gắn kết, thống nhất, thêm thấu hiểu nỗi vất vả của cô trò, từ đó thêm tin yêu và mong muốn được giúp đỡ lớp nhiều hơn.
Tôi luôn tâm đắc một câu nói bao hàm tất cả những giá trị và vị ngọt hướng gửi đến những ai làm về giáo dục: “Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”./. 
11


 

Tác giả bài viết: Mai Trang_TCM 4 Tuổi

Nguồn tin: Trường mầm non Kỳ Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay720
  • Tháng hiện tại15,063
  • Tổng lượt truy cập420,576
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây